Mê hồn trận các loại men vi sinh “cố tình gắn mác BZT”!

Viết ngày

 

Tình cờ đọc câu chuyện cuối tuần về “Sài Gòn… mê trận quán” và thật không ngờ là đã có quá nhiều bảng hiệu ghi thêm chữ “xịn”, “chính hiệu”, “cũ”, “duy nhất”, “gốc”, “chính gốc”, “thật 100%”… được sử dụng khắp nơi ở mọi loại hình kinh doanh. Có một đoạn trong bài viết này: “Bác Phan Đăng tỏ ra cắc cớ khi bàn về chuyện thật – giả: “Có phải con người đang dối nhau nhiều quá nên ở đâu cũng phải giăng ra những biển hiệu gắn liền với một chữ “thật” như thế?”. Ôi, đúng là khi chữ “thật” được giăng ra thì cái bẫy của sự “giả” cũng đang rình chờ.”

Có phải vì người ta cần sống nhanh sống vội nên người ta “cố tình” muốn “bẫy” nhau. Đã có “hơi nhiều” nhà sản xuất hoặc những cửa hàng mải chạy theo cái siêu lợi nhuận trước mắt và quên đi uy tín doanh nghiệp/ cá nhân của mình để sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nhái ăn theo tên thương hiệu nổi tiếng, rồi gắn thêm cho mình chữ “thật”.

Như ở ngành hàng men vi sinh để xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản, nếu có thể liệt kê các nhãn hiệu “cố tình” gắn thêm chữ BZT hoặc nhái sản phẩm BZT thì chắc cũng tốn bộn giấy mực. Phải chăng thương hiệu BZT này có “ma lực” nên bất kỳ nhãn hiệu nào gắn thêm chữ BZT thì có thể thu hút khách hàng và tăng mãi lực? Người ta đã “trắng trợn” lấy tên BZT gắn cho sản phẩm của họ mà không biết ý nghĩa của cái tên đó là gì? Không biết “đạo đức kinh doanh” của họ có hay không, nếu có thì đang “ẩn nấp” ở đâu?

Để có được sản phẩm mang thương hiệu BZT® – đó là tâm huyết, nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo và cống hiến cho khoa học của Tiến sĩ Arthur Barnard – Công ty United-Tech/ Bio-Form, L.L.C Mỹ – Ông đã dành gần cả đời người để nghiên cứu vi sinh vật và công nghệ vi sinh nhằm tạo ra một sản phẩm sử dụng đơn giản và hiệu quả trong xử lý môi trường đất và nước. Một công nghệ nuôi cấy và sản xuất tiên tiến nhất để đảm bảo vi khuẩn không biến đổi gien, hoàn toàn tự nhiên có thể sống và hoạt động đúng tác dụng xử lý môi trường mong muốn, thân thiện với môi trường và bền vững. Cùng với nỗ lực của A.T.C qua hơn 10 năm xây dựng thương hiệu BZT® (sản xuất và đóng gói tại Mỹ) ở Việt Nam để đem đến cho người sử dụng một giá trị chất lượng lâu bền và cam kết trách nhiệm.

Năm 2012 – một năm vô cùng chông gai với người nuôi tôm vì tôm chết ở hầu khắp các vùng. Có quá nhiều lý do gây ra thiệt hại này được đưa ra: hạ tầng hệ thống thủy lợi thiếu đồng bộ, thiếu thường xuyên công tác quan trắc môi trường, ô nhiễm môi trường biển – sông, quy hoạch vùng nuôi, do tác động của biến đổi khí hậu, mưa nắng thất thường, dịch bệnh, chất lượng con giống, việc sử dụng các sản phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc…dẫn đến chất lượng đất và nước suy thoái. Đã đến lúc mỗi người nuôi cần tự bảo vệ chính mình, triệt để áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong ao lắng – ao nuôi, trang bị cập nhật thêm kiến thức và thông tin để chọn lựa các sản phẩm chất lượng thực sự. Chất lượng thực sự chỉ có thể cảm nhận và kiểm chứng bằng chi phí – hiệu quả sử dụng tại chính ao nuôi của mình. Trên hết là ý thức bảo vệ môi trường cho chính chúng ta hôm nay, cùng nhau hợp tác xây dựng vùng nuôi sạch và an toàn sinh học vì thương hiệu Tôm Việt Nam chất lượng cao.

Tám Tình – A.T.C
*Có sử dụng một đoạn trong bài viết “Sài Gòn… mê trận quán” trên
http://tuoitre.vn/Tuoi-tre-cuoi-tuan/Tuoi-tre-cuoi-tuan/490408/Sai-Gon-me-tran-quan.html

Gửi phản hồi

*